nam

, ao len doi, phim tet moi nhat, rem, bot yen mach nguyen chat, du hoc malaysia, dang ky ma vach, son ohui, ao doi mua dong

Go Online
Bộ GD-ĐT
Sở GD & ĐT Cần Thơ
UBND Thành phố Cần Thơ
Báo cần Thơ
Violympic

Công đoàn

Chủ tịch Nguyễn Hiếu Tường

CÔNG ĐOÀN GÓP PHẦN THỰC HIỆN CUỘC VẬN ĐỘNG “MỖI THẦY, CÔ GIÁO LÀ MỘT TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC, TỰ HỌC VÀ SÁNG TẠO”

Hiện nay do tác động của kinh tế thị trường trong xã hội một bộ phận nhỏ nhà giáo có biểu hiện thiếu gương mẫu vể đạo đức và lối sống, việc tự học và tự nghiên cứu còn hạn chế, chậm đổi mới về phương pháp dạy học. Cá biệt có một số nhà giáo xúc phạm danh dự, nhân phẩm người học. Những vi phạm này làm ảnh hưởng đến uy tín cùa ngành giáo dục, làm tổn hại đến danh dự nhà giáo, truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc và còn ảnh hưởng đến việc giáo dục nhân cách thế hệ trẻ.

Chính vì vậy ngày 20/11/2007 nhận dịp kỷ niệm 25 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát động cuộc vận động “ Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo”. Cho nên hằng năm, vào dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, Công đoàn giáo dục các cấp, công đoàn giáo dục các trường học và cơ sở giáo dục phối hợp với chính quyền đồng cấp tổ chức tọa đàm, trao đổi, giới thiệu tấm gương nhà giáo điển hình về đạo đức, tự học và sáng tạo trong đơn vị.

Thực hiện cuộc vận động “ Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo”, trường THCS Thốt Nốt tổ chức thực hiện như sau:

1. Nhận thức:
- Tuyên truyền trong cán bộ công nhân viên nhà trường học tập và rèn luyện theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, những chuẩn mực đạo đức nhà giáo.
- Nâng cao vai trò, uy tín của mỗi thầy, cô giáo, cán bộ và viên chức nhà trường trong hoạt động giáo dục và giảng dạy.
- Xây dựng những tấm gương sinh động về đạo đức, về tinh thần tự học và sáng tạo trong đội ngũ thầy, cô giáo.
- Phát huy tinh thần trách nhiệm của cán bộ, giáo viên trong việc giữ gìn uy tín để phát triển bền vững nhà trường.

2.Nội dung triển khai:
Toàn thể cán bộ, giáo viên và nhân viên trong toàn trường thực hiện tốt các phẩm chất đạo đức, tinh thần tự học và tính sang tạo của mỗi nhà giáo và cán bộ theo các nội dung sau:
a. Về đạo đức nhà giáo:
- Có ý thức tổ chức kỷ luật, trách nhiệm thực hiện pháp luật và tinh thần phục vụ nhân dân trong các hoạt động giáo dục, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các tiêu cực trong giáo dục.
- Đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ, đấu tranh, ngăn chặn đồng nghiệp vi phạm pháp luật và những quy định nghề nghiệp và những cá nhân không nhiệt tình lơ là trong công tác.
- Yêu ngành, yêu nghề, yên tâm công tác, mô phạm với nhân dân, phụ huynh học sinh, đồng nghiệp, thương yêu học sinh, coi học sinh như con em mình, trăn trở với chất lượng và công việc.

b. Về tự học, tự bồi dưỡng của nhà giáo:
- Không ngừng học tập để nâng cao phẩm chất đạo đức, trình độ chính trị, chuyên môn và tin học để phục vụ công tác giáo dục, đáp ứng yêu cầu chuẩn nghề nghiệp giáo viên THCS.
- Việc tự học của nhà giáo vá cán bộ quản lý nhà trường, vừa là quá trình để tự hoàn thiện mình, vừa là để nêu gương cho học sinh noi theo.
- Khắc phục khó khăn, có kế hoạch tự học và ý chí vươn lên để rèn luyện kỹ năng, phương pháp tự học để nghiện cứu để chiếm lĩnh tri thức, kỹ năng giáo dục và nghệ thuật sư phạm.

c. Về tính sáng của nhà giáo:
- Tích cưc nghiên cứu tự làm thêm đồ dùng dạy học mới, cải tiến đồ dùng dạy học đã có phù hợp với điều kiện cụ thể của bài dạy, của lớp và của học sinh.
- Đổi mới cải tiến phương pháp quản lý nhà trường, quản lý học sinh nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục – đào tạo.
- Sáng tạo trong vận dụng kiến thức, kỹ năng và đổi mới phương pháp vào quá trình giảng dạy.
- Đổi mới phương pháp giảng dạy, áp dụng công nghệ thông tinv vào bài giảng và xử lý tốt các tình huống sư phạm.
3.Kế hoạch thực hiện :
Cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” được tổ chức gắn liền với cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và cuộc vận động “ Nói không với tiêu cự trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục, nói không với vi phạm đạo đức nhà giáo và nói không với việc cho học sinh ngồi nhầm lớp” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Kế hoạch cụ thể:
- Công đoàn nhà trường tổ chức quán triệt Nghị quyết số 442/NQ-CĐN ngày 20/11/2007 của Công đoàn Giáo dục Việt Nam về cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”.
- Tổ chức triển khai cho mỗi đoàn viên ký cam kết thực hiện cuộc vận động “Mỗi giáo viên viết một bản cam kết”.
- Tiếp tục học tập các nội dung về “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, thể hiện ở nội dung về quy định về đạo đức nhà giáo theo quyết định số 16/QĐ BGD&ĐT ngày 16 tháng 04 năm 2008 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Tiếp tục triển khai cuộc vận động “ Nói không với tiêu cự trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục, nói không với vi phạm đạo đức nhà giáo và nói không với việc cho học sinh ngồi nhầm lớp”.
- Kiểm tra việc thực hiện cuộc vận động của cán bộ, giáo viên thông qua công tác kiểm tra chuyên môn, dự giờ thăm lớp. Thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, của ngành và tham gia xây dựng quê hương.
- Phát động phong trào ngay từ khai giảng năm học và tiếp tục duy trì theo dõi sơ kết phát động các ngày lễ lớn trong năm như : 20/10, 20/11, 22/12, 08/03, 26/03… nội dung thi đua tập trung vào các vấn đề phẩm chất đạo đức nhà giáo, đổi mới phương pháp dạy học đánh giá kết quả học tập của học, tinh thần đoàn kết tương trợ lẫn nhau trong công tác và quan tâm đến học sinh khá giỏi và học sinh yếu kém.
- Tổ chức sơ kết đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động trong năm học trước và rút kinh nghiệm, xây dựng kế hoạch hoạt động cho năm học tiếp sau.
4. Biện pháp thực hiện:
- Công đoàn tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, thi đua của nhà trường, phát huy vai trò của mỗi cán bộ, giáo viên tự giác hưởng ứng phong trào, nâng cao tinh thần tự học sáng tạo trong giảng dạy và quản lý trong các cuộc họp hội đồng sư phạm, tổ chuyên môn.
- Tổ chức rà soát đánh giá, xếp loại CB-GV trên từng mặt đạo đức, tự học và sáng tạo.
- Công đoàn phối hợp với nhà trường tổ chức phân công chuyên môn một cách hợp lý trên cơ sở năng lực, nghiệp vụ, sức khỏe và hoàn cảnh của từng đoàn viên nhằm tạo điều kiện về thời gian để mỗi đoàn viên có điều kiện tự học nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.
- Gắn công tác thi đua các tổ khối chuyên môn với cá nhân và tập thể giáo viên, cán bộ quản lý trong việc thực hiện nhiệm vụ giảng dạy, phục vụ coi và chấm thi nghiêm túc đúng quy chế.
- Các tổ trong nhà trường tiến hành kiểm điểm đánh giá việc thực hiện các nội dung cuộc vận động vào cuối các đợt thi đua.
- Ban giám hiệu và BCH công đoàn tổ chức thực hiện kế hoạch, kiểm điểm và đánh giá theo học kỳ và năm học. Tiến hành bình xét các danh hiệu thi đua vào cuối năm học và nộp về trên đúng thời giam quy định.
- Ban chấp hành công đoàn chủ động và là lực lượng quan trọng trong việc đôn đốc, phối hợp tổ chức thực hiện kế hoạch hàng tháng. ./  

    Đang truy cậpĐang truy cập : 2


    Hôm nayHôm nay : 191

    Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 6801

    Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1046243

    Bản quyền: Trường THCS Thốt Nốt. Thiết kế: Tin học Vương Cường.

    Xem bản: Desktop | Mobile